Học cách yêu P1/5

Tình yêu được biểu thị như như một hành động và được trải nghiệm như một loại cảm giác. Tuy nhiên, tình yêu là một điều tinh tuý mà chúng ta không thể định nghĩa theo một cách riêng biệt nào được – tình yêu bao gồm tình thương yêu, sự quyết tâm, lòng bao dung, sự kiên định, hỗ trợ lẫn nhau, sự tin tưởng, và nhiều hơn thế nữa. Nếu bạn chưa biết cách để yêu, thì bài viết này sẽ cho bạn biết một số điều, và có lẽ cũng sẽ dạy bạn cách để có thể yêu bản thân mình, yêu thế giới này, và yêu những người xung quanh mình nhiều hơn một chút nữa. 

 

 
670px Love Intro   TrungDuc.Net
 
 
 

Phần 1/5: Đi tìm một tình yêu lãng mạn

 

670px Kiss a Girl Step 2   TrungDuc.Net
 

1. Hãy tự quyết định bạn xem mong đợi điều gì từ một mối quan hệ? Sự lãng mạn hay một điều gì đó khác? Bạn tìm kiếm điều gì từ người mà bạn yêu? Bạn yêu điều gì ở một người? Nếu bạn không muốn thu hẹp trọng tâm quá nhiều, hãy làm một danh sách các đặc điểm ưu tiên, điều này có lẽ sẽ giúp bạn biết mình đang tìm kiếm gì và cách tìm được nó.

  • Nếu điều này có tác dụng với bạn, thì thay vì lập một danh sách những điều bạn muốn, hãy lập danh sách các “điểm dừng”. Nếu bạn thật sự không thể ở bên một người nghiện rượu, một người quá sùng đạo, hoặc một kẻ liều lĩnh, hãy đưa các “điểm dừng” này vào danh sách và tránh bị vướng vào mạng lưới phức tạp của những người này.
  • Hãy sáng suốt. Nếu bạn đề cao cái mông hơn một nhân cách ổn định, thì chắc rằng bạn sẽ phải trải qua những khoảng thời gian khó khăn trong các mối quan hệ. Điều này cũng tương tự như khi bạn coi trọng một người bạn sẽ dẫn bạn vào một Club tuyệt vời hơn là người bạn sẽ giữ bạn lại khi đang nôn mửa. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn! Hãy luôn tâm niệm điều đó.
  • Không có ai hoàn hảo cả. Hãy luôn nhắc nhở bản thân những đức tính mà bạn mong muốn về người mà bạn có thể yêu, nhưng đừng đòi hỏi ai đó phải thoả mãn tất cả các tiêu chí đó, và hãy đảm bảo là các tiêu chuẩn của bạn đã được xếp hạng ưu tiên theo thứ tự nhất định.

670px Ask a Girl Out Step 1   TrungDuc.Net

 

670px Love Step 1   TrungDuc.Net

 

2. Có điều gì đó để cho đi.
Khi bạn bắt đầu một mối quan hệ yêu đương lãng mạn hoặc thuần khiết, hãy đảm bảo rằng mình có cái gì đó để đóng góp gì đó cho mối quan hệ này. Việc không mang tới điều gì trong mối quan hệ sẽ tạo cho bạn và người kia cảm giác bạn chỉ là một con đỉa. Hãy cố gắng cho đi nhiều như những gì bạn nhận được trong tất cả các mối quan hệ, bạn sẽ thành công!

Một người bạn đời hoặc người yêu sẽ giúp bạn đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống và sẽ cùng bạn giải quyết chúng, nhưng chỉ có bạn mới là người có thể giải quyết dứt điểm những khó khăn này. Bạn phải tự giải thoát bản thân. Hãy là “hiệp sĩ giáp bạc” của chính mình. Mong đợi ai đó làm điều này cho bạn sẽ khiến bạn đặt quá nhiều áp lực lên họ, và cuối cùng sẽ khiến bạn thất vọng mà thôi.

 

670px Part 5 step 5   TrungDuc.Net

 

  • Nếu bạn đang thử hẹn hò trên mạng, hoặc bằng các hình thức truyền thông công nghệ số nào khác, bạn sẽ cần phải cố gắng nhiều. Một tin nhắn ngắn ngủi “hey” không mang tới điều gì cả. Hãy đặt câu hỏi, thêm một chút hài hước, và tò mò một cách tự nhiên để có cơ hội tìm hiểu và thấu hiểu nhau nhiều hơn.

 

3. Gặp thật nhiều người. Không giống như các kịch bản tình cờ của phần lớn những bộ phim lãng mạn, chúng ta thường không thể tìm thấy những để yêu thương lâu dài một cách tình cờ được. Nhất là trong thế kỷ 21 ồn ào và hối hả này, quen được ai đó cần phải tốn công sức. Hãy coi mỗi đêm ra ngoài rong chơi, mỗi lớp học bạn tham dự, hoặc mỗi lần gặp gỡ như một cơ hội mới mẻ và hãy thể hiện mình thật tốt.

  • Hãy tỏ ra thân thiện khi bạn gặp người khác và cố gắng tìm ra điểm tốt nhất ở họ. Ngay cả khi bạn tham dự một bữa tiệc mà bạn không muốn tới, hãy cứ đặt ra mục tiêu là đến cuối bữa tiệc bạn phải quen thêm được một người bạn mới. Hãy biến bữa tiệc nhàm chán thành một cơ hội mới mẻ.
  • Hãy lên kế hoạch với những người mà bạn có cảm tình. Thay vì trao đổi số điện thoại sau đó lưu tên ai đó trong danh bạ là “Váy đỏ tóc vàng hoe”, hãy lên kế hoạch thật chi tiết trước khi kết thúc bữa tiệc. Tìm ra vài điểm chung với người đó và quyết định sẽ đi uống coffee, hoặc cùng tham dự sự kiện nào đó về sau. Hãy thật cụ thể, đừng quá mơ hồ.
670px Call or Text a Girl Step 1   TrungDuc.Net
 
 
4. Hãy cho phép mình bị tổn thương. Thật không may là yêu thương ai đó sẽ có nghĩa là họ có thể làm tổn thương bạn. Điều này cũng bình thường thôi và hoàn toàn có thể chấp nhận được (và phần lớn là không thể tránh khỏi được). Nếu bạn muốn có tình yêu thật sự, bạn cần phải mở lòng với người ấy. Đừng giữ quá nhiều bí mật với họ, đừng giả vờ là một ai đó không phải bạn, thay vào đó, hãy cho họ cơ hội để hiểu được con người thật của bạn.
  • Đừng đóng kịch với người mà bạn thấy có tình cảm, hoặc với những người bạn mà bạn sẽ xây dựng mối quan hệ lâu dài. Nếu bạn giả vờ theo cách này, thì sẽ không công bằng với ai đó khi chỉ biết một phần về bạn. Hãy luôn là chính mình và bạn sẽ tự tin rằng những người bạn gặp xứng đáng được yêu thương bạn, bởi vì bạn luôn là chính mình.

670px Call or Text a Girl Step 9   TrungDuc.Net

 
5. Không nóng vội. Đừng ép bạn phải yêu và đừng cố gắng “đốt cháy giai đoạn”. Điều này sẽ chỉ mang tới những cảm giác không chính xác, chúng sẽ vắt kiệt cảm xúc của bạn, dẫn tới sự trống rỗng và không thoả mãn. Đừng vội vàng yêu. Nhưng hãy tin rằng tình yêu sẽ đến bởi vì điều đó là đương nhiên. Việc bạn phải làm là tìm được đúng người mà thôi.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *